หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2557

Kolarov - vũ khí đáng sợ của Đội tuyển Serbia

Ngay trận đầu ra quân, Aleksandar Kolarov đã thể hiện mình là vũ khí đáng sợ khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải e ngại khi tỏa sáng rực rỡ trên chấm sút phạt. Qua đó giúp Serbia giành chiến thắng đầu tiên.
Aleksandar Kolarov vũ khí đáng sợ của Đội tuyển Serbia.
Aleksandar Kolarov vũ khí đáng sợ của Đội tuyển Serbia.

Serbia được giới bóng đá thế giới phải nhìn với con mắt khác sau trận thắng vô cùng kịch tích với Costa Rica mới đây. Họ sở hữu đội hình với dàn cầu thủ kỳ cựu, đến từ khắp các CLB nổi tiếng châu Âu. Với người hâm mộ, tuyển Serbia cũng gợi đến những cái tên thân quen như Kolarov, Matic, Ivanovic, Savic hay Lazio đang nổi như cồn, được MU đưa vào tấm ngắm để sở hữu trong kỳ chuyển nhượng tới.
Serbia được đánh giá cao không chỉ sở hữu đội hình tên tuổi mà còn bởi lối chơi tập thể gắn kết, cùng những ngôi sao đủ tầm định đoạt trận đấu. Ở trận đầu tiên, Kolarov tỏa sáng với cú đá phạt thần sầu. Tiếp đến, tiền đạo Mitrovic đang khoác áo Newcastle cũng đã kết thúc pha dàn xếp sở trường bằng pha đánh đầu tung lưới Thụy Sỹ. Từng đó vũ khí giúp Serbia có quyền tự tin đấu sòng phẳng với Brazil.

Hậu vệ trái: Aleksandar Kolarov (Serbia)

Lão tướng của đội bóng tách ra từ Nam Tư cũ đã có màn trình diễn trên cả tuyệt vời khi không chỉ làm tốt nhiệm vụ phong toả những mũi tấn công bên phía Costa Rica mà chính anh cũng đã khiến cả cầu trường nổ tung với cú sút phạt đẳp cấp.
Ở tuổi 33, Kolarov vẫn chưa hết thời và vẫn là trụ cột không chỉ ở AS Roma mà còn chính tại đội tuyển quê hương Serbia.
Costa Rica đã gây ra khá nhiều khó khăn cho Serbia. Nhưng chỉ cần một pha sút phạt thần sầu của Kolarov, mọi thứ đã được giải quyết.
Costa Rica bước vào chiến dịch World Cup trên đất Nga với thành tích giao hữu không mấy ấn tượng. Họ thua Bỉ, Anh, Tunisia và Hungary và chỉ có hai chiến thắng trước Bắc Ireland và Scotland.
Thành tích của Aleksandar Kolarov.
Thành tích của Aleksandar Kolarov.


Giới chuyên môn nhận định Costa Rica chỉ còn là cái bóng của chính mình so với 4 năm trước. Những cầu thủ chủ chốt của họ đã già đi thêm 4 tuổi trong khi đó lớp kế cận thì vẫn chưa thấy đâu.
Trong khi đó, Serbia với dàn cầu thủ đồng đều trải ở ba tuyến, dễ dàng tạo ra thế trận tấn công áp đảo đối với đại diện vùng CONCACAF. Aleksandar Kolarov là cầu thủ đầu tiên của Serbia khiến CĐV Costa Rica thót tim với cú sút xa căng như kẽ chỉ ở phút thứ 7. Đáng tiếc, bóng lại đi chệch cột.
Costa Rica không phải là không có cơ hội, Giancarlo Gonzalez hai lần thử tài của thủ môn Stojkovic, nhưng chất lượng của những pha dứt điểm của đội bóng áo đỏ là khá tệ.
Sang hiệp thi đấu thứ hai, Serbia bắt đầu tăng tốc. Phút 49, tiền đạo Aleksandar Mitrovic nhận đường chọc khe bổng tinh tế của đồng đội. Tuy nhiên, trong pha đối mặt với Navas, tiền đạo đang trong biên chế của Newcastle lại dứt điểm quá hiền
Thành tích cấp CLB của Aleksandar Kolarov
Thành tích cấp CLB của Aleksandar Kolarov
Có điều NHM Serbia cũng không phải chờ đợi quá lâu để chứng kiến bàn thắng. Phút 57, từ tình huống đã phạt trực tiếp ở khoảng cách tầm 26 mét. Kolarov sửa lòng cực xoáy khiến Navas dù bay người hết cỡ cũng không thể cứu nỗi bàn thua.
Thua đau, HLV Oscar Ramirez của Costa Rica quyết định tung quân bài tẩy Joel Campbell vào sân. Cựu cầu thủ của Arsenal đã phần nào khuấy đảo được hàng phòng ngự của Serbia. Thế nhưng, những chân sút áo đỏ tỏ ra đuối sức và không thể tạo nên đột biến.
Một tình huống đáng chú ý nữa diễn ra ở trận đấu này chính là những pha va chạm nảy lửa có phần không đẹp từ hai đội. Nemanja Matic đã có hành vi không đẹp với thành viên trong BHL của Costa Rica khiến cầu thủ 2 bên lao vào nhau, suýt xảy ra ẩu đả.
Trận đấu kết thúc với 3 điểm trọn vẹn dành cho Serbia ngay ngày đầu ra quân. Đây là khởi đầu thuận lợi, là bước đà để họ có thể toan tính nhiều hơn ở trận gặp Brazil và Thụy Sĩ sắp tới.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น